ซื้อ แบบบ้านสำเร็จรูป กับเจ้าไหนดี ที่คุ้มราคาแบบสุด ๆ

ทำไม แบบบ้านสำเร็จรูป จึงสำคัญ สำหรับคน ที่อยากมีบ้าน

ความฝันของคนส่วนใหญ่ มักมีเรื่องบ้าน เป็นหนึ่งในความคิด อันดับแรก ๆ การจะสร้างบ้านสักครั้ง คุณควรมีตัวช่วยที่ดี ในการหาแบบบ้านดี ๆ สักหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเลือกซื้อ แบบบ้านสำเร็จรูป ที่ปัจจุบันมีมากมายหลายเจ้า ซึ่งน่าจะหาได้ไม่ยากนัก โดยค้นหาจากทางอินเตอร์เนตได้ แต่คุณทราบหรือไม่ว่า จะมีสักกี่คน ที่สามารถสร้างบ้านได้ตามฝัน ในราคาที่ต้องการ เนื่องจากค่าวัสดุก่อสร้าง ค่าแรงงานช่าง ตลอดจนค่าใช้จ่ายจิปาถะต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยทีี่สิ้นเปลือง ซึ่งทำให้การสร้างบ้าน มีงบประมาณที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่า การเลือกซื้อแบบบ้านแบบไหน ที่เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้

Credit: https://thumbs.dreamstime.com/b/architecture-project-customization-d-rendering-modern-cubic-house-hand-writing-notes-measurements-indications-164906518.jpg

ทริคการเลือก แบบบ้านสำเร็จรูป คุมงบง่าย ไม่บานปลายแน่นอน!

หลายคนอาจกำลังตัดสินใจ จะสร้างบ้านบนพื้นที่ของตนเอง ซึ่งการสร้างบ้าน ด้วยงบประมาณที่จำกัด ต้องมาจาก แบบบ้านสำเร็จรูป ที่ค่อนข้างพิถีพิถัน ในรายละเอียด โดยเฉพาะแบบบ้าน ที่ออกแบบโดยทีมงาน ที่มีประสบการณ มาอย่างยาวนาน อย่างทีมงาน ขายแบบบ้านอุดร ที่สามารถสรุป 3 ทริคง่าย ๆ ในการซื้อแบบบ้าน ดังนี้

  1. เลือกแบบบ้าน สไตล์ที่ใช้ของน้อยชิ้น

แบบบ้านที่คุณชอบ คงมีอยู่ในใจหลายแบบ อาจจะเป็นได้ ทั้งสไตล์ไทยแบบเดิม ๆ หรือเก๋มีสไตล์ แบบโมเดิร์นจ๋า ก็ไม่ว่ากัน แต่ แบบบ้านสำเร็จรูป ที่ใช้งบน้อยชิ้นที่สุด น่าจะหนีไม่พ้นสไตล์ลอฟท์ ที่เน้นโชว์โครงสร้างแบบดิบ ๆ ไม่มีการใช้ฝ้ามุง หรือทาสีบนผนัง โดยเน้นการฉาบปูนเปือย ที่ดูมีเสน่ห์อยู่ในตัว ดังนั้นจึงสามารถคุมงบ ได้เป็นอย่างดี และอีกสไตล์ คือ นอร์ดิก เป็นแบบหลังคายกสูง หลังเล็กแต่โปร่ง โล่งสบายสุด ๆ ซึ่งทั้งสองสไตล์ คุณสามารถปรึกษาทีมงาน ขายแบบบ้านอุดร ได้ตลอดเวลา พร้อมคำแนะนำแบบเจาะลึก ของบ้านในแต่ละสไตล์อีกด้วย

  1. เลือกแบบบ้าน ตามพื้นที่ใช้สอย

ก่อนเลือกซื้อ แบบบ้านสำเร็จรูป ควรให้ข้อมูล เรื่องพื้นที่ใช้สอยที่คุณมีเสียก่อน เพราะทางบริษัทออกแบบ จะได้เตรียมแบบบ้าน ที่เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ให้คุณ เพราะบางครั้งพื้นที่ของคุณ มีขนาดที่จำกัด แต่ถูกใจแบบบ้านขนาดใหญ่ ซึ่งไม่เหมาะกับพื้นที่ ดังนั้นถ้าคุณไม่เข้าใจ เกี่ยวกับอัตราส่วนพื้นที่ต่าง ๆ เราแนะนำให้ปรึกษาทีม ขายแบบบ้านอุดร เพราะเขามีความเชี่ยวชาญสูง ในการให้ข้อมูลทางเทคนิค เกี่ยวกับตัวบ้าน ดังนั้นแบบบ้านที่คุณเลือกซื้อ จะต้องได้แบบที่สามารถ ใช้ประโยชน์ได้สูงสุดอย่างแน่นอน เลือกกังวลเรื่องแบบบ้านไปได้เลย

  1. เลือกแบบบ้าน ให้ครอบคลุมทุกช่วงวัย

ทุกคนต่างปฏิเสธไม่ได้ว่า ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต ดังนั้น แบบบ้านสำเร็จรูป ที่ดี ต้องสามารถตอบสนอง ความต้องการของคนในบ้าน ได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยทำงาน หรือวัยชรา เพราะบ้านต้องอยู่กับเราไปอีกนาน ดังนั้นทีมงาน ขายแบบบ้านอุดร จึงไม่นิ่งนอนใจ ที่จะหาแบบบ้าน ที่สามารถคลอบคลุมทุกฟังก์ชัน สำหรับทุกคนในบ้าน โดยเฉพาะแบบบ้าน ที่เน้นอำนวยความสะดวก ให้แก่ผู้สูงอายุเป็นหลัก ซื้อแบบบ้านเพียงครั้งเดียว ก็สามารถอยู่ได้นาน ไม่ต้องแก้แบบหลายครั้งให้เสียเวลา เรียกได้ว่า คุ้มยิ่งกว่าคุมจริง ๆ

Credit: https://www.forfur.com/img/I54/l_5315_1452250700218059604.jpg

 

ซื้อ แบบบ้านสำเร็จรูป แบบไหนคุ้มที่สุดในยุคนี้

อย่างที่ทราบกันมาบ้างแล้ว เกี่ยวกับสังคมของคนในอนาคต ที่จะมีอายุยืนยาวขึ้น วัยทำงานจะน้อยลง สังคมผู้สูงอายุ จะเข้ามาแทนที่ ดังนั้น แบบบ้านสำเร็จรูป ดี ๆ ที่มีฟังก์ชันครบ สำหรับผู้สูงอายุ จึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ ในสถานการณ์โลกยุคปัจจุบัน มาดูกันว่า ปัจจัยสำคัญที่ควรมี สำหรับบ้านที่สร้างครั้งเดียว แล้วคุ้มสุด ๆ มีอะไรกันบ้าง!

  1. วีลแชร์ต้องสามารถเข็นขึ้นบ้านได้

ทีมงาน ขายแบบบ้านอุดร ให้ความสำคัญ กับการนำเสนอแบบบ้าน ที่มีการสร้างทางลาด ให้กับผู้สูงอายุเสมอมา โดยหลัก ๆ ต้องเป็นทางลาด ที่ยาวมากกว่า 1.80 เมตร มีราวจับกันตก พื้นเรียบต่างระดับกัน ไม่เกิน 1.3 เซนติเมตร เรียกได้ว่า ทีมงานชุดนี้มีการออกแบบ ที่มองการณ์ไกล จึงทำให้การออกแบบทุก ๆ จุด มีความละเอียดจริง ๆ

  1. เน้นประตูบานกว้าง รองรับการเคลื่อนย้าย

การเข็นวีลแชร์ขึ้นบ้าน สิ่งสำคัญอีกหนึ่งสิ่ง ที่พลาดไม่ได้ ในการเขียน แบบบ้านสำเร็จรูป นั่นก็คือ การทำประตูบานกว้าง ให้ผู้สูงอายุ หรือคนพิการ สามารถเข็นรถวีลแชร์ ผ่านไปได้ หรือบางครั้ง กรณีที่มีเหตุการณ์ฉุกเฉิน จำเป็นต้องใช้รถเข็นแบบฉุกเฉิน ก็ต้องสามารถผ่านเข้าไปในพื้นที่ ได้อย่างทันท่วงที เพื่อช่วยหนึ่งชีวิตในบ้าน ให้ปลอดภัยโดยเร็วที่สุดนั่นเอง

  1. บ้านชั้นเดียวเป็นคำตอบที่ควรมี

ทุกคนคงหลีกหนี การเข้าสู่วัยชราไม่ได้ ดังนั้นทีมงาน ขายแบบบ้านอุดร จึงอยากให้คุณพิจารณา การเลือกแบบบ้านในระยะยาว จนกระทั่งถึงวัย ที่คุณช่วยเหลือตัวเองลำบาก หรือไม่สามารถ ช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียว เป็นคำตอบที่ดีที่สุด เพราะผู้สูงอายุ ที่ข้อเข่าเริ่มเสื่อม ไม่ต้องขึ้นบันไดให้เมื่อย แถมยังสามารถเดินไปเดินมา ตามห้องต่าง ๆ ได้แบบสะดวกสบาย โดยใช้เวลาไม่นาน อย่างบ้านที่มีหลายชั้น ดังนั้นเลือกแบบบ้านลักษณะนี้ จึงถือได้ว่า คุ้มแบบสุด ๆ ในระยะยาวแน่นอน

  1. มีห้องน้ำแยกสัดส่วน

การแยกห้องน้ำ ออกจากตัวบ้าน ส่่วนใหญ่มักเป็นบ้านในสมัยเก่า ที่สร้างบ้านแบบป้องกันเรื่องกลิ่น ไม่ให้มารบกวนภายในบ้าน ดังนั้นจึงต่างจากสมัยนี้ ที่มีการสร้างบ้าน โดยเน้นเทคนิค ไม่ให้เกิดกลิ่นขึ้น หากต้องการ แบบบ้านสำเร็จรูป ที่มีห้องน้ำในตัว ก็ไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับการสร้างบ้านอีกต่อไป เพราะความสะดวกสบาย จากการที่มีห้องน้ำในตัวบ้าน จะเข้ามาแทนที่ทันที เนื่องจากบ้านที่ดี ต้องสามารถอำนวยความสะดวก และเป็นที่ปลดเปลื้องความทุกข์ สำหรับคนในบ้านได้ การทำห้องน้ำก็เช่นกัน ควรแยกสัดส่วนให้ชัดเจน โดยเฉพาะ โซนเปียก และโซนแห้ง ควรแยกออกจากัน ส่วนการออกแบบประตู ควรให้ประตู สามารถเปิดจากในตัวบ้าน น่าจะสะดวกมากที่สุด

https://i.pinimg.com/736x/61/69/f3/6169f3ff5f5510e4532e249475aeda2b–custom-modular-homes-building-systems.jpg

 

ดังนั้น แบบบ้านสำเร็จรูป บางสไตล์ ที่อาจใช่สำหรับคุณ อาจไม่สามารถตอบโจทย์ ในฟังก์ชันดังที่กล่าวมาได้ ดังนั้นจึงอยากให้คุณ เลือกแบบบ้าน จากทีมงาน ขายแบบบ้านอุดร ที่เน้นรายละเอียด มาเป็นอันดับหนึ่ง แถมราคาก็ถูกสุด ๆ เรียกได้ว่า คุ้มเกินราคาแบบนี้ จะหาได้จากที่ไหน ทั้งนี้การันตีคุณภาพด้วยทีมช่าง และทีมสถาปนิกที่เชี่ยวชาญ รับประกันถูกต้องทุกขั้นตอน เพียงเท่านี้คุณก็สามารถ เลือกแบบบ้านดี ๆ ในงบประมาณ ที่คุณต้องการได้แน่นอน!

Join The Discussion

Compare listings

Compare
Search
Price Range From To