อสังหาริมทรัพย์ เลือกอย่างไรดี ให้มีกำไร

อสังหาริมทรัพย์

การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์นั้นถือได้ว่าเป็นวิธีที่ดีซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่งคั่งให้กับคุณ ถึงแม้ว่าเป็นเรื่องยากในการลงทุน อสังหาริมทรัพย์ ที่สมบูรณ์แบบ และทุกวันนี้มีอสังหาริมทรัพย์จำนวนมากให้ได้เลือกลงทุน ใครอยากลงทุนได้ดีขึ้น วันนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับทั้ง 5 ข้อ ที่ช่วยให้คุณสามารถนำไปลงทุนได้อย่างชำนาญมากยิ่งขึ้น

อสังหาริมทรัพย์

กำหนดเป้าหมายการลงทุนอสังหาริมทรัพย์อย่างชัดเจน

ก่อนหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อลงทุน มีสิ่งสำคัญซึ่งควรคำนึงถึงคือ “แนวคิดที่ชัดเจน” ว่าจุดประสงค์ของการลงทุนอสังหาริมทรัพย์คืออะไร ผู้ลงทุนจำเป็นต้องพิจารณาว่ากำลังมองหาการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระยะสั้นหรือระยะยาว มีเป้าหมายการสร้างรายได้จากการให้เช่าในรูปแบบของพาสซีฟ หรือต้องการขายต่อทรัพย์สินและรีโนเวท เมื่อมีเป้าหมายอย่างชัดเจนก็จะทำให้ง่ายในการค้นหา และสามารถตัดสินใจได้ง่ายกว่าเดิม

สำหรับใครบางคนยังไม่รู้ว่า การสร้างรายได้แบบพาสซีฟคืออะไรนั้น ในที่นี้จะให้ความหมายว่า รูปแบบของการหารายได้มาจากการสร้างทรัพย์สิน เจ้าของทรัพย์สินก็จะไม่จำเป็นต้องใช้แรงงานหรือเสียเวลาเลยแม้แต่น้อย เพราะเป็นนักลงทุนนั่นเอง ไม่เพียงเท่านั้น ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ผู้ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ ก็ถือว่าเป็นการสร้างรายได้รูปแบบพาสซิฟด้วยเช่นกัน

 

ศึกษาตลาด อสังหาริมทรัพย์ ให้ดีก่อนลงทุน

ผู้ลงทุนจำเป็นต้องทำความเข้าใจเรื่องของตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้ดี ๆ และดูว่าพื้นที่ไหนที่น่าสนใจหรือมีความสำคัญที่คู่ควรต่อการลงทุน สามารถพิจารณาถึงปัจจัยหลายข้อ ยกตัวอย่างเช่น

ราคาบ้าน: จะต้องดูกำลังการซื้อด้วยว่าคนที่อยากซื้อบ้านมีเงินเท่าไหร่ ราคาต้องไม่แพงหรือถูกจนเกินไป

คำนึงถึงสภาพของเศรษฐกิจขณะนั้นรวมถึงคู่แข่งอสังหาริมทรัพย์: แน่นอนว่านักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทุกคนล้วนต้องการที่จะจำหน่ายบ้านในโครงการตนออกไปให้เร็วที่สุด เยอะที่สุด ฉะนั้นจึงต้องสร้างจุดเด่นน่าสนใจและทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่าอยากมาซื้ออีก

ทำเลอสังหาริมทรัพย์

หาอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพ

ในการหาอสังหาริมทรัพย์จะต้องมีจุดแข็งที่ดี อยู่ในพื้นที่สำหรับการพัฒนาธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่ได้อย่างมีศักยภาพ หรือทำเลที่เหมาะสมและสะดวกสบายต่อการเดินทางและทำธุรกิจ รวมถึงโอกาสที่สามารถลงทุนได้ดี เข้าถึงลูกค้าง่าย วิธีหาทำเลอสังหาริมทรัพย์ที่ทำให้ผู้ลงทุนได้รับผลประโยชน์สูงสุดนั้น มีดังนี้

  • เข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ ถ้ามีระบบการขนส่งดี จะส่งผลให้ผู้ลงทุนสามารถเชื่อมต่อระหว่างย่านเศรษฐกิจสำคัญและชุมชนได้โดยไม่มีรอยต่อ จึงทำให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงจุดหมายได้ง่าย สะดวกสบาย เดินทางได้รวดเร็ว
  • พัฒนาโครงการจากเอกชนและภาครัฐ เป็นอีกสิ่งที่สร้างความเจริญให้กับพื้นที่นั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงผังเมือง พื้นที่ หรือสาธารณูปโภค ล้วนแล้วแต่เป็นการพัฒนาโดยภาครัฐ ในส่วนของเอกชนที่ดำเนินการจะเป็นเรื่องของการจองพื้นที่เพื่อกระจายรายได้ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงแรม เป็นต้น

ลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์

พิจารณาถึงต้นทุนที่ใช้

ไม่ใช่แค่ราคาอย่างเดียวที่ต้องพิจารณาเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของต้นทุน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงด้วย ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์จำเป็นต้องดูว่าที่แห่งนั้นมีศักยภาพเหมาะสมกับการลงทุนหรือไม่ ทุก ๆ การลงทุนแน่นอนว่าต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่เสมอ หลังจากทำการซื้อเรียบร้อย ต้องมีค่าปรับปรุงซ่อมแซมที่จำเป็นต้องจ่าย ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีสิ่งที่ต้องจ่ายอย่างต่อเนื่องด้วย ยกตัวอย่างคือ ค่าประกันภัย การบำรุงรักษา ภาษีโรงเรือน โดยค่าใช้จ่ายเหล่านี้จำเป็นต้องจ่ายอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกจ่ายแบบรายเดือนหรือรายปี

 

ทำให้ลูกค้าอยากซื้อบ้านในโครงการของตน

มีวิธีการต่าง ๆ มากมายที่เอามาดึงดูดความสนใจ หลัก ๆ แล้วก็คือ

  • บริการดีและเป็นระบบ ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ อำนวยความสะดวกให้มากที่สุด
  • สิ่งแวดล้อมการอยู่อาศัยต้องดี การตกแต่งหรือต่อเติมบริเวณพื้นที่ส่วนกลางไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ พื้นที่สวน ต้องทำให้ดูน่าอยู่อาศัย ไม่ใช่แค่นั้น ต้องสร้างความสะดวกในการเดินทาง ทั้งการสร้างลิฟท์ หรือโถงทางเดินที่กว้างขวาง เพื่อให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
  • ผู้ให้บริการต้องเป็นมืออาชีพ ทำให้ลูกค้าเกิดความสบายใจเมื่อใช้บริการ อสังหาริมทรัพย์ เป็นสิ่งที่ราคาสูง ลูกค้าบางคนมีโอกาสซื้อได้ครั้งเดียว จึงควรทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าการตัดสินใจซื้อครั้งนี้จะไม่ผิดพลาด รวมถึงไม่เกิดความรู้สึกเสียใจภายหลัง

ทำงานร่วมกับผู้ลงทุนด้าน อสังหาริมทรัพย์ ระดับมืออาชีพ

การหาสิ่งที่ใช่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์บางครั้งอาจมีความซับซ้อน โดยเฉพาะคนที่เป็นนักลงทุนมือใหม่ซึ่งยังไม่มีประสบการณ์มากเท่าที่ควร หากทำงานร่วมกับนายหน้าหรือตัวแทนอสังหาริมทรัพย์จะสามารถค้นหาข้อมูลจากคนแหล่านี้ได้ ทำให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้อสังหาริมทรัพย์ที่ดีและสามารถลงทุนได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เนื่องจากเหล่านายหน้าต่างก็มีข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าให้กับคุณซึ่งเป็นนักลงทุนมือใหม่ อีกทั้งตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ไม่เพียงแค่ให้ข้อมูลได้อย่างเดียว แต่ยังช่วยให้สามารถต่อรองราคาจนได้อสังหาริมทรัพย์มาในราคาไม่แพงจนเกินไป เหมาะสมกับการลงทุน ตลอดจนแนะนำเกี่ยวกับกระบวนการซื้ออสังหาริมทรัพย์ว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

 

จากบทความเป็นการอธิบายเกี่ยวกับเคล็ดลับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่สมบูรณ์แบบและนำไปใช้ได้สำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ ถือได้ว่าเป็นข้อมูลสำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรู้ เพราะสามารถช่วยให้คุณมีแนวทางในการลงทุนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ป้องกันการโดนหลอกเนื่องจากมีความรู้มากพอจะรู้เท่าทัน รวมถึงการพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เพื่อสามารถลงทุนได้ถูกวิธี ทำให้คนที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์ลงทุนมากนัก สามารถลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพในทำเลที่เหมาะสมและสะดวกสบายต่อการเดินทาง ติดตามความรู้ดี ๆ อีกมากมายได้ที่บทความอื่น ๆ ของเรา

 

Join The Discussion

Compare listings

Compare
Search
Price Range From To